Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

TẶNG BẠN BÀI THƠ ĐÔNG HÀ CHIỀU SƯƠNG LẠNH của tác giả Dương Lễ.

Bài thơ về thôn Đông hà thuộc xã Đông thanh của huyện lâm hà tỉnh lâm đồng của tác giả dương lễ. Bài thơ mô tả cảnh sương mù huyền ảo xinh đẹp trong buổi chiều tà hoàng hôn.
Bấm vào hình để phóng to ra xem với độ phân giảo cao hơn
Sương lạnh chiều buông chốn đông hà
Đường về quanh núi khuất xa xa
Hoàng hôn rủ xuống đồi xanh ngát
Sáo buồn nhã khúc hát ngân nga
Đứng bên triền dốc nhìn sương khói
Trông áng mây bay tựa ngân hà
Ai đã dìu ai qua núi thẳm
Ân tình ngày ấy nhớ bao la
Đêm vội vàng rơi trên lối mộng
Vai chùng lành lạnh gió đông qua

Tác giả Dương Lễ

tác giả bài thơ Đông hà chiều sương lạnh là Dương lễ, mô tả cảnh đẹp đà lạt, thơ hay về đà lạt
Bấm vào hình để phóng to ra xem với độ phân giảo cao hơn
Sương giăng mờ ảo buông xuống bao trùm vùng đồi núi thôn Đông Hà. Những con đường núi ở đây quanh co uốn khúc lẩn khuất trong mây sau những ngọn đồi xa xa và mất hút trong sương. Ánh tà dương rủ xuống che phủ những ngọn đồi xanh ngát... Tiếng sáo buồn như một khúc nhạc tao nhã ngân nga đâu đó làm nao lòng du khách. Đứng trên đồi cao nhìn sương khói bao la che khuất, những áng mây bồng bềnh vào những buổi chiều tà trông tựa như trong cõi thiên hà.

Ai đã cùng ai đi qua những quãng đời và núi đồi xanh thẳm đó, giờ chỉ còn là nỗi nhớ hòa vào không gian bao la hư ảo. Đang còn mãi ngắm nhìn cảnh sắc, bóng đêm đã vội vàng xuống che mất lối đường vào cõi mộng, sương lạnh làm đôi vai nặng trĩu... có phải là gió đông lạnh buốt hồn ta...

Dương Lễ chào bạn, một câu hỏi đặt ra cho bạn là: khi về hưu, bạn sẽ sống an nhàn ở trong một ngôi nhà thơ mộng trên một ngọn đồi đầy hoa với thiên nhiên xinh đẹp. Hay là cùng nhau chen chút chốn đô thành đầy xa hoa ồn ào khói bụi?

Thú vui tao nhã sống tiêu dao tự tại, hít thở không khí trong lành mát lạnh trên vùng đồi núi trùng trùng điệp điệp mà du khách bốn phương luôn thích thú. Dương Lễ mời bạn khám phá cảm giác bình an nơi xứ lạnh Lâm Đồng.


Bạn nên mua đất, mua vườn định cư dùng sau này nghỉ dưỡng ở khu vực này là tốt nhất: ngoại ô TP Đà Lạt, các phường như: Xuân Trường, Xuân thọ, đơn dương... Nhưng khu đó khá lạnh vào ban đêm khiến người già khó ngủ...


Nơi mát mẽ hơn là nhánh trục đường đèo Mimosa... với các điểm dừng chân lý thú như: Cà phê Đà Lạt view, cà phê F-cánh đồng hoa, Vườn Hoa sinh thái, cà phê xứ sở thần tiên... Tuy nhiên đoạn đường này ít dân cư hơn, đèo dốc đường khó đi hơn chút và giá đất rất cao.

LỜI KHUYÊN QUANG TRỌNG VÀ HỮU ÍCH THEO Ý KIẾN CÁ NHÂN CỦA DƯƠNG LỄ LÀ: RA NGOẠI Ô ĐẦU TƯ MUA ĐẤT – GIÁ RẺ - DIỆN TÍCH LỚN – VIEW ĐẸP KHÔNG TƯỞNG – THA HỒ XÂY CẤT – TRỒNG TRỌT CHĂN NUÔI – TRỒNG CÂY ĂN TRÁI – THIẾT KẾ TIỂU CẢNH KHUÔN VIÊN VƯỜNG HOA.

Một khu vực tuyệt vời khác có cực nhiều điểm du lịch nổi tiếng và tiềm năng cao là men theo con đường tỉnh lộ ĐT725 hướng từ thác CamLy xuống Làng hoa vạn thành, rồi tới khu du lịch Hầm Rượu vang, cà phê thú cưng, vườn nho cà chua bí ngô khổng lồ, Khu du lịch nổi tiếng Hoa viên điền trang, cà phê cây xoài cổ tại con đèo tuyệt đẹp Tà Nung, rồi tới Sinh thái cà phê chồn Mê Linh garden coffe xanh ngát, trang trại dế tại thị trấn Nam Ban, xưởng dệt tơ tầm, khu du lịch nổi tiếng Thác voi...

Khi tới thị trấn Nam Ban, bạn có thể hỏi đường vào thôn Đông Hà mà mình đã nhắc tới trong bài thơ mình sáng tác tặng các bạn .... để tham quan.

Vào ban đêm, bạn sẽ nhìn thấy hàng vạn ánh đèn lung linh đủ sắc màu từ thị trấn, những ngôi nhà xây cất trên đồi, ban đêm lộng lẫy xinh đẹp tựa như muôn vàn ánh sao đêm lấp lánh...

Chúc bạn sớm lựa chọn được cho mình một mãnh vườn có vị trí địa lý tuyệt vời hợp với khả năng tài chính của bạn để làm ngôi nhà thứ 2 để nghỉ dưỡng vào cuối tuần, bạn nhé.

Người thuộc tầng lớp trung lưu khác giả, ai cũng có 2-3 ngôi nhà trở lên để phòng khi bất trắc. Chúc bạn có kế hoạch an toàn tài chính và hưởng thụ sau những năm tháng bôn ba... ngay từ khi còn khá trẻ.

Chúc bạn kinh doanh thành công hơn nữa.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết của Dương Lễ .net
Vui lòng gọi số tư vấn miễn phí: 0932.633.966 - 0963.883.711

Liên hệ Google+: Dương Lễ  
Website: http://CameraMy.com
Website: http://DuongLe.net
Website: http://BenhVienMayTinhThuDuc.com 
Facebook tạihttps://www.facebook.com/BenhVienMayTinhNet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông điệp...

Kết nối bạn bè, chia sẽ trải nghiệm và hòa nhập với thiên nhiên. Cùng nhau trà đạo, tham quan du lịch, đam mê khám phá...
Được tạo bởi Blogger.

ĐẤT VƯỜN TRÁI CÂY TÂY NINH 12.000MV

ĐẤT NGHỈ DƯỠNG VEN ĐÀ LẠT 500M VUÔNG RẺ

KB-VISION MARKETING

Giới thiệu Bệnh Viện Máy Tính Net




CAMERA MỸ - KHÁCH VIP -40%

Bài đăng phổ biến