Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Chào cả nhà, mình muốn chia sẻ 1 chút kinh nghiệm về chuyến đi chợ nổi Cái Răng còn gọi là chợ nổi Cần Thơ của mình, hy vọng sẽ có những thông tin có ích cho những ai dự định đi chơi ở Cần Thơ.

Bạn có thể đặt vé xe Thành Bưởi lúc 11h, xe rước ở 266 Lê Hồng Phong, trung chuyển qua bến xe Miền Tây lúc 10h30, vé xe giường nằm 100k/ người Xe chạy khoảng 3.5-4 giờ là tới Cần Thơ
Riêng mình, di chuyển bằng xe ô tô Fortuner cá nhân tới Cần Thơ. Đoạn đường dài 200 Km, mất khoảng 190 ngàn tiền nhiên liệu do xe Fortunter  dầu cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, chỉ khoảng 7lít/100km mà thôi.

Trường hợp bạn nào cần thuê xe ô tô, hãy xem bảng giá cho thuê xe ô tô tại đây để liên hệ sớm nhé.

Các điểm du lịch tại cần thơ đáng chú ý như sau:
Video tham quan chợ nổi Cái Răng phần 1:  




Video tham quan chợ nổi Cái Răng phần 2:


Video tham quan Vườn Cò Bằng Lăng:
 


Điểm tham quan 1: Chợ nổi Cái Răng: Nơi này chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Buổi sáng, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát nhau, chủ thuyền muốn bán thứ gì thì chỉ cần treo thứ đó lên không cần rao bán. 


















Thời gian tham quan lý tưởng chợ là từ 6h đến 8h sáng hàng ngày trừ mùng 1, 2 Tết âm lịch và mùng 5/5 Tết Đoan ngọ. Từ trung tâm Cần Thơ du khách có thể đi xe taxi, xe máy đến bến tàu Cái Răng sau đó thuê ghe tham quan chợ nổi, hoặc có thể đi hoàn toàn bằng tàu du lịch từ bến Ninh Kiều.





Mách nước: nếu bạn muốn mua vé tàu rẻ thì hãy vào thẳng bến tàu của nhà nước nằm ngay dưới chân cầu Cái Răng trong lòng chợ An Bình: 150K/tàu, có áo phao đầy đủ, tham quan 30 phút, nếu 60 phút là 200K.  Nhưng nếu bạn không biết, có thể bị các dịch vụ cò bên ngoài cho thuê tàu với giá cao hơn nhiều, có thể từ 300K-800K. Trường hợp bạn nào đang ở tại bến Ninh Kiều mà muốn tham quan chợ nổi thì phải mua vé chạy từ đó vào chợ nổi khá xa nên giá vé cũng cao hơn: 500-800K/tàu.


Người hướng dẫn cũng là lái tàu có thể sẽ giới thiệu với bạn một điểm tham quan tại bờ sông cạnh cầu Cái Răng: lò kẹo dừa và lò hủ tiếu. Mình đã vào tham quan lò hủ tiếu nhưng không thấy họ làm hủ tiếu, mà chỉ thấy có bán rất nhiều hủ tiếu. Đặc biệt ở đó có món Pizza hủ tiếu, khá ngộ nghĩnh nhưng do chiên nhiều dầu quá mình không thử. Mình chỉ ăn thử món hủ tiếu khô và hủ tiếu ướt ở đó mà thôi, cũng bình thường, không ngon lắm.

Điểm tham quan 2: Vườn du lịch Mỹ Khánh. 


Được thành lập vào năm 1996 tại một vị trí rất đẹp giữa chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Phong Điền, thuận lợi cho khách tham quan bằng đường thủy lẫn đường bộ. Đến đây du khách có thể tận hưởng không gian xanh mát, thưởng thức các món ăn Nam Bộ xưa, tham gia các hoạt động vui chơi như chèo thuyền, đua heo, đua chó, câu cá... Vườn du lịch phục vụ từ 7h đến17h hàng ngày… Điểm du lịch này có vài nét giống như khu du lịch suối tiên. Đặc biệt có trò chơi bắt cá lóc dưới bùn rồi mang lên nướng ăn tại bàn khá thích thú.

Điểm tham quan 3: Vườn cò Bằng Lăng. Giá vé tham quan là 20K/ người lớn, trẻ em 10k. Nằm ở phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt và là một trong những khu vườn cò tự nhiên nổi tiếng vùng đồng bằng sông Cửu Long. Vườn cò thu hút hàng triệu con cò và các loại chim quý khác đến sinh sống. Đây là nơi lý tưởng để khám phá đời sống của các loài chim, cò giữa rừng trúc thơ mộng. Từ trung tâm Cần Thơ du khách có thể đi xe máy hoặc xe hơi, sau đó thuê xuồng hay xe ôm vào vườn cò. 



Có điều, bạn phải đến nơi đây vào lúc sáng sớm tinh mơ tờ mờ sáng 5-6 giờ hoặc chiều từ 17 giờ 30 đến 18 giờ 30 thì mới thấy cò đậu trắng rừng. Ngoài giờ đó, cò đi kiếm ăn, còn lại rất ít, xem không đẹp vì ít cò.


Sau khi tham quan vườn cò, bạn có thể ghé qua quán trước cổng vào để thưởng thức món thịt cò. Giá 150K được 2 con cò rô ti.

Điểm tham quan 4: Khu du lịch Phù Sa: 


 Nằm trên cồn Ấu giữa dòng sông Hậu, được xây dựng với những nét đặc trưng sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ khoảng 10 phút ngồi xuồng máy từ Bến Ninh Kiều, du khách sẽ được hòa mình trong khoảng không gian tười đẹp của 30 ha rừng bần và bầu không khí trong lành tại Phù Sa. Du khách có thể được nghe đờn ca tài tử, thưởng thức các món đặc sản vùng quê Nam bộ...

Điểm tham quan 5: Bến Ninh Kiều: 


Là địa danh nổi tiếng của Cần Thơ nằm ngay bên bờ sông Hậu, nay được xây dựng thành công viên phục vụ cho nhu cầu dạo mát, thư giãn. Vào khoảng giữa tháng 12 âm lịch hàng năm, bến Ninh Kiều tổ chức chợ hoa với không khí đầu xuân hết sức sôi động và lộng lẫy. Đến đây du khách có thể lên du thuyền (nhà hàng nổi Cần Thơ) ăn vài món đặc sản, ngắm cảnh sông nước về đêm.

Ăn uống
Cần Thơ nổi tiếng với các loại bánh dân gian như bánh tét lá cẩm, bánh xèo, bánh khọt, bánh cóng, bánh cam, bánh lọt, bánh canh, bánh gan, bánh quai vạc, bánh da lợn...

Bánh xèo nổi tiếng ở Cần thơ bởi vị béo thơm của bột gạo hòa với nước cốt dừa, kèm thêm với nhân thịt củ hủ dừa hoặc củ sắn

Ngoài ra, các món như lẩu bần, lấu mắm, lẩu vịt nấu chao, ốc nướng tiêu, cá lóc nướng trui, chuột quay lu, gỏi cóc khô cá lóc, gỏi củ hủ dừa tôm thịt... cũng rất được ưa chuộng.
Khách sạn ngủ lại, có rất nhiều: giá từ 20k / phòng đơn, 30k / phòng 2 giường đôi. Trong hẻm rẻ hơn ngoài lộ chính. Ngày thường thì dể tìm phòng, cuối tuần thì giá cứng hơn một chút

Cảm ơn bạn đã xem bài viết.

Bạn nào muốn thuê xe ô tô con, Innova, Fortuner, Vios, Kia, Huynhdai... 4 chổ đến 7 chổ, vui lòng liên hệ với Lễ nhé. Xin hãy xem bảng giá cho thuê xe ô tô tại đây nhé




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông điệp...

Kết nối bạn bè, chia sẽ trải nghiệm và hòa nhập với thiên nhiên. Cùng nhau trà đạo, tham quan du lịch, đam mê khám phá...
Được tạo bởi Blogger.

ĐẤT VƯỜN TRÁI CÂY TÂY NINH 12.000MV

ĐẤT NGHỈ DƯỠNG VEN ĐÀ LẠT 500M VUÔNG RẺ

KB-VISION MARKETING

Giới thiệu Bệnh Viện Máy Tính Net




CAMERA MỸ - KHÁCH VIP -40%

Bài đăng phổ biến